วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Kichijoji ครบครัน

{ย่าน Kichijoji}

คิชิโจจิ ย่านนี้ครบครัน



สิ่งที่พลาดไม่ได้ในการมาญี่ปุ่นคือ สวนสาธาณะคะ !
แนะนำให้มาวันเสาร-อาทิตย์   เพราะว่ามีส่วนที่เป็นสวนสาธารณะที่มักจะมีกิจกรรมสนุกๆให้ดูในวันเสาร์อาทิตย์  ปกติจะไม่พลาดแบ่งเวลาวันเสารอาทิตย์ ไปสวนสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นสวนไหนก็ตาม เช่นสวน คิจิโจจิ โยโยงิ หรือสวนอูเอโนะ  เพราะอะไรนะรึ ก็เพราะมันสนุกที่เห็นชีวิตคนมาพักผ่อนในสวนคะ มีคนมาแสดง   มีเด็กวิ่งเล่น คนเล่นดนตรี  มีคนมาพาหมามาพบปะกัน   ปิ๊กนิคบ้าง   พายเรือบ้าง   ได้เห็นชีวิตคนเมืองมาพักผ่อนในสถานที่ที่มันไม่ใช่แค่ห้างสรรพสินค้า มันดูมีชีวิตชีวาดีคะ  ^_^



ย่าน Kichicjoji อาจจะไกลสักหน่อย ต้องนั่งรถไฟมาจากตัวเมืองสัก 45 นาทีคะ แต่ไม่ไกลจนเกินไป
กิจกรรมที่ชอบทำของเราก็คือ...ไปยืนต่อคิวกิน(เศษ)เนื้อวากิวชุบแป้งทอดคะ SATOU อร่อยจริงคะ แม้คิวจะยาว แต่ถ้าไปแต่เช้าหน่อยก็พอไหวคะ ราคาแสนถูก (จำไม่ได้ว่ากี่เยน แต่จำได้แต่ว่า แม้เจ้า! ถูกจังเลย) ซื้อข้าวกล่องไปสักกล่อง รับรอง แจ๋ม!

อ๊ะๆ อย่าเพิ่งรีบกินนะคะ เราจะไปปิ๊กนิคกันในสวนชิวๆคะ



รูปนี้อาจจะไม่เห้นแถวคิวนะคะ จริงๆคิวอยู่หลังกล้อง มาเช้าๆ ก็คิวไม่ยาวคะ แต่มาสายสักสิบโมงหน่อยก็รอสัก 15-30 นาทีก็น่าจะได้ซื้อคะ เมนูไม่มีภาษาอังกฤษคะ ทำหน้างุ๊บงิ๊บๆ เอาอันที่ขายดีมากๆ อันนั้นแหละคะ อร่อย ลองครอกเก้ มากินแก้เลี่ยนก็ได้คะ กำลังดี



Kichijoji Park สวนค่อนข้างใหญ่คะ ถ้ามีเวลาน้อย ก็นั่งเล่น เดินวนรอบตรงแถวบึงนะคะ ที่มีคนถีบเรือเป็ด พายเรือกันเยอะๆ ตรงนี้จะมีอะไรให้ดูเพลินๆคะ  ยังไม่เคยถีบเป็ดตัวนี้สักที ยืนดูคนถีบสนุกกว่าคะ




  จังหวะมาเจอ คนกำลังขอแต่งงานคะ เลยยืนเชียร์ กี๊ดกร๊าด กันใหญ่เลยคะ คนรอบๆ ตบมือเฮกันลั่น 


มีคนแสดงเปิดหมวกมากมาย คละกันไปคะ แต่ละสัปดาห์ แต่คนหน้าเดิมๆด็มีคะ (เท่าที่จำหน้าได้)






คุุณลุงขาโยกนี่ก็เจอตั้งแต่ครั้งแรกคะ ครั้งนี้แกก็ยังโยกอยู่ 555 น่ารักดีคะ ดูจากชุดแล้วคาดว่ามาวิ่งเสร็จแล้วคงมาแด๊นซ์ต่อ

ส่วนคุณยอดนักเล่าการ์ตูนนี่ได้ยินกิตติศัพท์มานานจากหนังสือเล่มนึง(จำไม่ได้ว่าเจอเล่มไหน)คะ ดีใจมากๆ ที่ได้เจอตัวจริง แกฮามากคะ ขนาดคนญี่ปุ่นเองยังขำกันเกิ๊น เราฟังไม่ออก แอคติ้งแก ให้ร้อยเยน แสดง แปดพัน สนุกจริงๆคะ แกจะมีการ์ตูนเล่มยักษ์ สัก สิบกว่าเรื่องให้เลือกคะ ว่าอยากฟังเรือ่งอะไร ในวีดีโอจะเป็นเรือง Dragon ball คะ ส่วนจะให้กี่เยน แล้วแต่ศรัทธาเลยคะ








บรรยากาศบนจักรยานในสวนคิชิโจจิ นะคะ ขออภัย ส่ายไปนิด 555








เดินสวนสาธารณะเพลินพอแล้ว ก็ไปเดินช๊อปปิ้งก้นได้เลยคะ จากสวนสาธารณะ ให้เดินออกทางเส้นที่เป็นเส้นที่มีร้านค้านะคะ แถวนี้จะมีร้านให้เดินดูของได้พลางๆคะ ก่อนข้ามไปฝั่งอื่น 

ส่วนช๊อปปิ้งของใช้ทั่่วไปจะอยู่ใกล้สถานีคะ ข้ามถนนมาจะเจอแยก Sun Road street    ถนนคนเดินที่มีหลังคาคะ ของราคาค่อนข้างถูกกว่าในเมืองคะ 

ส่วนที่ช๊อปปิ้งเก๋ไก๋ ร้านค้าแบบ Window shopping ร้าน Furniture เก๋ๆ เสื้้อผ้าแบรนด์โลคอล ร้านSelect shop ต้องเดินเลยไปข้างหลังคะ เดินกันเหนือ่ยนิดนึงนะคะ แต่บรรยากาศ ร้านค้า สวยเพลินคะ (มีจักรยานช่วยยิ่งแจ่ม แต่หาที่จอดจักรยาน ยากมากคะ เต็มเกือบทุกที่คะ เลยต้องปั่นไปจอดไปตามหน้าร้านเป็นระยะๆ เอาแทน) 





อันนี้ HARA DONUT คะ เค้าว่าเป็น เฮลตี้โดนัท ทำจากเต้าหู้(เขาว่างั้น)
... อืมม กินแล้วรสชาติและผิวสัมผัสดูเฮลตี้มากคะ แต่รสชาติคงไม่ถูกปากคนที่เป็นขาชอบโดนัทนุ่มๆ ฉ่ำๆ นะคะ เพราะ ฮาราโดนัทจะเนื้อแน่น แห้งๆ คะ ราคาก็ไม่เบา แต่เรา....เป็นพวกชอบลอง ต้องลอง!!
http://haradonuts.jp/

ตบท้ายไปดื่มกาแฟ ตามคำแนะนำ จาก คุณ Poladiary คะ
http://poladiary.com/2012/05/25/ryumon-coffee-stand/
Ryumon Coffee ร้านอยู่ติดที่จอดจักรยาน รสชาติอร่อย เข้มกำลังดีคะ แม้ว่าคนขายพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ (อีกแล้ว) แต่เราก็คุยกันตามประสา..ภาษากาแฟคะ...Cappucino , Ice Latte ภาษากาแฟสากล ^ ^




ย่านคิชิโจจิ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจาก เวปนี้ก็ดีคะ http://www.marumura.com/travel/?id=2555


*** สำหรับคนที่อยากเข้าชม Ghibli Museum อย่าลืมจองล่วงหน้าที่ Lawsonนะคะ จองยังไงตามนี้เลยคะ http://www.ghibli-museum.jp/en/
...เสียดาย ตั๋วช่วงที่เราไปเต็มตลอดคะ เต็มตลอดแบบจิ้มมั่ว ทั้งอาทิตย์ก็เต็มคะ สงสัยเป็นช่วงSummer เด็กปิดเทอม  (คราวก่อนก็ลืมไป ฮ๊วย)

กลับบ้านหน้าร้อน ต้องดับร้อนด้วย..พีช โตะ เท่าน้านนน หอม อะหย่อย



อ๊อ มาเที่ยวคิชิโจจิ ให้เวลาสักวันนะคะ อย่ารีบมาก แล้วจะรู้ว่ามีอะไรในตรอกซอกซอย มากมายคะ..โอ้ว่าแล้วก็อยากไปเดินอีกจัง 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น